Cách để bảo vệ cho ngôi nhà của bạn khi đi du lịch xa nhiều ngày

Mùa hè cũng chính là mùa của những chuyến du lịch xa, lúc mà nhiều người rời khỏi những áp lực công việc để tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời bên gia đình, người thân.

Tuy nhiên, có rất nhiều người cảm thấy không yên tâm khi ngôi nhà của mình phải trải qua tình trạng "vườn không nhà trống". Chuyến đi của bạn chắc chắn sẽ trở nên hối cả, nhàm chán hơn rất nhiều nếu lúc nào tâm trí cũng trong tình trạng lo lắng, không biết ngồi nhà của mình có được an toàn hay không. Vậy đâu là những trang thiết bị cần thiết để bảo vệ cho ngôi nhà một cách toàn diện kể cả khi không có ai ở nhà?

Ổ khóa chất lượng

Hiện nay, có rất nhiều loại ổ khóa khác nhau trên thị trường, với rất nhiều giá thành, từ tầm trung cho đến cao cấp. Dĩ nhiên, bạn không nhất thiết phải lựa chọn loại ổ khóa đắt tiền nhất, nhưng cũng đừng ham rẻ. Với loại rẻ tiền, sẽ không quá khó khăn để những kẻ trộm cưa gãy ổ khóa và mở cửa nhà. Có rất nhiều video trên mạng đã chứng minh quá trình cưa một ổ khóa là hoàn toàn có thể làm được, đặc biệt là với những loại có chất lượng kém. Vậy nên hãy cân nhắc khi chọn mua ổ khóa. Bạn cũng có thể lựa chọn những loại có tích hợp cả chuông báo mỗi khi bị tác động mạnh để có thể khiến kẻ gian không dám manh động.

Camera giám sát

Việc lắp đặt camera giám sát không còn là điều gì đó quá xa xỉ đối với các hộ gia đình Việt Nam. Với gia thành không quá đắt đỏ, nhưng lợi tích mạng lại thì rất nhiều, những chiếc camera cho gia đình đang dần trở nên phổ biến hơn với rất nhiều người. Hiện nay, FPT Camera đang là một trong những cái tên được người dùng tin tưởng nhất, với những tính năng mà thiết bị mang lại. Chỉ cần kết nối chiếc camera với thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng, người dùng hoàn toàn có thể thể theo dõi mọi diễn biến trong căn nhà của mình theo thời gian thực. Không chỉ vậy, với công nghệ điện toán đám mây, bạn còn có thể xem lại những đoạn video đã được ghi lại trước đó. Bất kì biểu hiện bất thường nào trong gia đình cũng sẽ được FPT Camera ghi lại để bạn dễ dàng cho việc theo dõi, bảo vệ ngôi nhà, tài sản của mình. Với FPT Camera, mỗi khi bạn lo lắng cho ngôi nhà của mình, chỉ cần mở điện thoại lên, và ở bất kì đâu, bạn cũng có thể nắm được tình hình. 

Thiết bị cảnh báo chống trộm

Đây chính là sự kết hợp, bổ sung hoàn hảo cho những chiếc camera giám sát trong gia đình. Với thiết bị cảnh báo chống trộm, mỗi khi có sự chuyển động của cửa ra vào, chúng sẽ phát ra âm thanh lớn để cảnh báo những người xung quanh, đồng thời khiến kẻ trộm phải dè chừng. Không chỉ vậy, với những thiết bị tân tiến nhất như iHome của FPT Telecom, mỗi khi phát ra âm báo động, iHome cũng sẽ gởi tin nhắn cảnh báo đến những thiết bị di động được đăng kí từ trước, báo hiệu cho chủ nhân của căn nhà biết về sự di chuyển bất thường của cửa nhà. Từ đó, bạn có thể ngay lập tức dùng camera chống trộm để theo dõi mọi thứ. Nếu đang ở xa, chỉ cần một cuộc gọi về cho hàng xoám, người thân sống gần đó, bạn đã có thể trở nên chủ động hơn rất nhiều trong mọi tình huống.

Bạn đọc có thể truy cập vào trang web fpt.vn để tìm hiểu thêm về FPT Camera và thiết bị cảnh báo chống trộm iHome của FPT Telecom.