WI-FI 6 - ĐẲNG CẤP TRONG CÔNG NGHỆ WI-FI HIỆN ĐẠI

Ra mắt vào tháng 9/2019, Wi-Fi 6 (giao thức 802.11ax) bao gồm một loạt công nghệ mới kết hợp với nhau để mang lại trải nghiệm Wi-Fi hiệu quả hơn, có tầm phủ xa hơn, tốc độ nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn thế hệ cũ.

Công nghệ Wi-Fi 6 là gì?

Wi-Fi 6 được biết tới với tên gọi Chuẩn kết nối không dây Thế hệ 6 (hay chuẩn Wi-Fi 802.11ax) do liên minh Wi-Fi Alliance nghiên cứu và phát triển. Liên minh Wi-Fi Alliance chịu trách nhiệm quyết định, phát triển cũng như thiết kế các tiêu chuẩn Wi-Fi chung và gửi đến các nhà sản xuất thiết bị phần cứng, để các đơn vị đồng nhất về mặt thông số. Công nghệ Wi-Fi mới này cung cấp cho người dùng những cải tiến đáng giá trong kết nối Internet như: tốc độ truy cập nhanh, băng thông cao, độ phủ rộng, độ trễ thấp hơn nhiều lần so với thế hệ trước đó.

Người truy cập Internet với công nghệ Wi-Fi 6 sẽ có những trải nghiệm trực tuyến tốt nhất: xem trực tuyến phim có độ phân giải cực cao tới 4K, 8K; sử dụng các ứng dụng/phần mềm cho kinh doanh mượt mà; chơi game trực tuyến không giật lag; tham dự cuộc họp suôn sẻ;... 

Những ưu điểm vượt trội so với thế hệ Wi-Fi cũ
Điểm khác biệt đầu tiên được thể hiện giữa Wi-Fi 6 và các thế hệ Wi-Fi trước, ví dụ như Wi-Fi 5 là tốc độ truyền tải. Wi-Fi 6 sử dụng kỹ thuật truyền dữ liệu kỹ thuật số 1024-QAM, mang lại tốc độ kết nối nhanh chóng hơn nhiều lần so với chuẩn Wi-Fi 5 cũ sử dụng kỹ thuật 256-QAM. Công nghệ Wi-Fi 6 có thể đóng gói thêm 25% thông tin trong tín hiệu để tăng hiệu năng lên tới 1,25 lần. Tốc độ có thể được tăng cao lên đến 11Gb/s khi tần số phát sóng không dây cao nhất cũng như trong khoảng cách lý tưởng, cao hơn đến 28% so với chuẩn cũ.
Wi-Fi 6 sử dụng công nghệ truy cập OFDMA (Phân chia tần số trực giao nhiều người truy cập), tiến hành bằng cách chia phổ khả dụng thành các đơn vị nhỏ hơn, tăng thông lượng và hiệu suất mạng. Công nghệ Wi-Fi mới còn được hỗ trợ ăng ten 8x8 Mu-MiMo tốt hơn 4 lần so với Wi-Fi 5, phân phối dữ liệu hiệu quả hơn, hỗ trợ nhiều thiết bị hơn mà vẫn giữ nguyên tốc độ truy cập.
Với tính năng “Target wake time" (TWT), công nghệ Wi-Fi 6 tối ưu hóa hiệu năng, tăng thời lượng sử dụng cho thiết bị kết nối như smartphone, laptop, giúp thiết bị có thời lượng pin dài hơn. 

Đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ Wi-Fi 6 tại Việt Nam
Tháng 3/2022, FPT Telecom sẽ cho ra mắt gói cước LUX sử dụng công nghệ Wi-Fi 6. Đây là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam phát triển công nghệ này và đem đến cho khách hàng một gói cước Internet hàng đầu về chất lượng. Gói LUX phù hợp với những mô hình có nhiều thiết bị kết nối mạng, đặt yêu cầu cao về tốc độ và sự ổn định của Internet như nhà hàng, quán cafe, khách sạn, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, với các hộ gia đình cao cấp, căn hộ rộng, nhà nhiều tầng.. mong muốn trải nghiệm Internet hoàn hảo cùng các dịch vụ đi kèm đẳng cấp thì đây cũng là một giài pháp tuyệt vời.

Với chi phí hợp lý cùng nhiều chương trình ưu đãi khi ra mắt, đây là một lựa chọn hợp lý và rất tiết kiệm cho khách hàng. Hãy đăng ký sử dụng Internet FPT với gói cước LUX để được trải nghiệm công nghệ Wi-Fi 6 - tiêu chuẩn công nghệ Wi-Fi tương lai nhé!